Quan hệ chưa ra tinh trùng Có Thai không? Cách nhận biết?

Quan hệ chưa ra tinh trùng có thai được không? Xuất tinh ngoài có khả năng dính bầu không?…là những câu hỏi của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ không muốn có thai sau khi quan hệ tình dục? Vậy như thế nào được cho là thụ thai thành công? Biện pháp nào để tránh thaiquan hệ chưa ra tinh trùng liệu có thai được không? Hãy cùng giải đáp qua bài viết dưới đây.

Trứng được thụ tinh sau khi gặp tinh trùng

Trứng được thụ tinh sau khi gặp tinh trùng

Thụ thai là gì?

  • Trong một chu kỳ kinh nguyệt, trung bình sẽ có 01 tế bào trứng chín. Và vào gần ngày rụng trứng nồng độ estrogen trong cơ thể tăng cao kéo theo sự tăng đột ngột lượng hormone LH (hormone luteinizing – hormone được sản xuất và tiết ra ở tuyến yên và được gọi là hormone tuyến sinh dục do kiểm soát chức năng của buồng trứng ở nữ giới và tinh hoàn ở nam giới) gây nên tình trạng trứng rụng vào khoảng giữa của chu kì kinh nguyệt.
  • Từ đó tạo nên những ngày an toàn và ngày nguy hiểm giúp chúng ta gia tăng tỉ lệ có thai hoặc ngừa thai. Thụ thai thành công là một quá trình từ khi tinh trùng kết hợp được với trứng và làm tổ, sau đó được nuôi dưỡng phát triển thành bào thai trong cơ thể nữ giới.

Vậy quan hệ chưa ra tinh trùng có thai được không?

Quan hệ chưa ra tinh trùng có thai được không?

Quan hệ chưa ra tinh trùng có thai được không?

  • Câu trả lời dành cho bạn là không vì thụ thai có được là khi trứng gặp tinh trùng và thụ tinh. Vì vậy trong khi quan hệ mà nam giới chưa xuất tinh (tinh dịch có chứa tinh trùng) thì việc mang thai là không thể.
  • Ngoài ra, trứng có thể sống được 24 giờ sau khi rụng, nếu trong khoảng thời gian này trứng không được thụ tinh (tức là không gặp được tinh trùng) thì sẽ theo máu, biểu mô…ra ngoài mà ta gọi là hành kinh diễn ra trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt.
  • Bên cạnh đó, nếu bạn hoặc bạn tình của bạn có những bất thường về tâm lý, về cơ quan sinh dục hay chất lượng, số lượng tinh trùng (ở nam giới), tế bào trứng (ở nữ giới) thì việc mang thai cũng sẽ khó để có thể diễn ra.

Tìm hiểu thêm về: Thuốc tránh thai có phải là biện pháp phòng tránh tốt?

Một số câu hỏi thường gặp khác

1. Xuất tinh ngoài khi quan hệ thì có thai hay không?

Xuất tinh ngoài có thai được không?

Xuất tinh ngoài có thai được không?

Xuất tinh ngoài cũng được coi như một phương pháp tránh thai, tuy nhiên thì hiệu quả không được cao vì:

  • Khi bạn đang quan hệ, việc bạn xuất tinh nhanh mà chưa kịp đưa dương vật ra ngoài thì một lượng nhỏ tinh trùng có sẵn trong tinh dịch vẫn có thể kết hợp với trứng, đặc biệt là trong giai đoạn báo động đỏ của chu kỳ kinh nguyệt thì nguy cơ có thai là khá cao.
  • Ngoài ra, việc xuất tinh ngoài diễn ra nhiều lần có thể làm giảm ham muốn cũng như độ gần gũi trong mối quan hệ giữa hai bên và cũng không giúp phòng tránh được các bệnh lây qua đường tình dục.

2. Quan hệ tình dục gián tiếp có phải là biện pháp ngừa thai?

  • Quan hệ gián tiếp được gọi chung cho những tình huống mà cậu nhỏ – cô bé không tiếp xúc trực tiếp với nhau. Quan hệ tình dục gián tiếp bao gồm quan hệ qua lớp quần áo, quan hệ bằng miệng, quan hệ bằng đường hậu môn, quan hệ bằng tay.
  • Việc quan hệ tình dục gián tiếp được nhiều bạn tin tưởng rằng sẽ tránh mang thai ngoài ý muốn 100%, nhưng điều này chỉ xảy ra khi bạn quan hệ bằng miệng hoặc qua lóp quần áo dày hay quan hệ qua đường hậu môn. Còn khi bạn giao hợp có dùng tay thì có tỉ lệ tránh thai thấp hơn do có thể dính tinh dịch mang tinh trùng xâm nhập vào sâu trong cô bé hoặc khi qua lớp quần mỏng, các tinh trùng khỏe mạnh vẫn có thể  vượt qua và xâm nhập vào trong âm đạo được.
Một số dấu hiệu báo bạn có thai

Một số dấu hiệu báo bạn có thai

3. Một số dấu hiệu phát hiện có thai

  • Chậm kinh: dấu hiệu này sẽ nhất biết rõ hơn ở phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều và ta cũng cần loại trừ các tác nhân gây chậm kinh như stress, áp lực, lối sống, chế độ ăn thay đổi thất thường…
  • Ra máu báo có thai: ra một ít, có màu nhạt hơn máu kinh nguyệt, thường xuất hiện sau khi trứng được thụ tinh khoảng từ 6 – 12 ngày.
  • Thay đổi khẩu vị ăn uống.
  • Đau nhẹ bụng dưới: tương tự như đau bụng kinh nhưng tần số và mức độ nhẹ hơn.
  • Đau đầu, chóng mặt, tính tình thay đổi.
  • Mệt mỏi, buồn nôn
  • Có biểu hiện đau mỏi lưng, chuột rút….

Sau khi quan hệ mà bạn thấy chậm kinh hay có những biểu hiện này từ 7 -10 ngày trở lên thì nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và tư vấn cụ thể nhé!

Cách quan hệ lâu 30 phút