Quan Hệ với Bạn Gái 17 tuổi có sao không? 3 Điều Luật Cần Nắm

Tình dục là một trong những bản năng thuần túy của con người, nhưng khác với con vật ở chỗ. Chúng ta biết kiềm chế và làm chủ bản thân. Ở cái độ tuổi 17 vẫn còn đang chập chững ở cái tuổi mới lớn, còn phải lo học hành thế nào, thi cử ra sao, trường lớp bạn bè có ổn không. Thì hiện nay lại rấy lên một hiện trạng đó là trẻ vị thành niên quan hệ tình dục quá sớm. Kéo theo đó là rất nhiều vấn nạn xảy ra trong cuộc sống cũng như tạo thêm nhiều gánh nặng cho nhà nước như y tế, an sinh xã hội, an ninh trật tự xã hôi,… Nhiều người sẽ đặt câu hỏi là nhưng đó là bạn gái của mình, chúng tôi yêu nhau và quan hệ với nhau thì có gì sai. Vậy vấn đề quan hệ với bạn gái 17 tuổi có sao hay không còn là một vấn đề được rất nhiều bạn quan tâm. Hãy cùng bài viết tìm hiểu kỹ hơn vấn đề này nhé.

Tình dục là gì?

Tình dục là hành vi để tìm kiếm khoái cảm hoặc để sinh sản, có nội hàm rộng, không chỉ có nghĩa là giao hợp giữa người nam và người nữ mà còn bao gồm cả nhiều hành vi khác nhằm đem lại khoái cảm, bằng tay hay bằng miệng, ỏ vùng cơ quan sinh dục hay ở những bộ phận khác của cơ thể. Cũng vẫn là tình dục khi thực hiện hành vi tìm khoái cảm với bạn tình khác giới hay cùng giới, với một hay nhiều hơn một người, tự mình gây khoái cảm (thủ dâm) hay gây khoái cảm cho nhau, mơ tưởng đến chuyện tình dục hay sử dụng dụng cụ chuyên dụng.

Thực tế trong xã hội phát triển hiện nay, với sự phát triển tràn lan của “sex toy” (đồ chơi tình dục: với những công cụ, thiết bị, đồ vật được sản xuất có kết cấu giống bộ phận sinh dục nam hoặc nữ nhằm kích thích sự khoái cảm tình dục, thuốc kích dục, sự quan hệ tình dục thì hành vi quan hệ tình dục lại càng phong phú. Chính bởi vậy, để bảo vệ tốt quyền tự do tình dục, danh dự, nhân phẩm của con người. Thì pháp luật Việt Nam có đưa ra những điều luật để quy định về những vấn đề liên quan đến tình dục như hiếp dâm, cưỡng dâm,..

Giao cấu là gì?

Giao cấu là hành vi tình dục giữa nam và giới và nữ giới, giữa nam giới với nam giới, được thực hiện bằng sự cọ sát trực tiếp dương vật của nam giới vào âm hộ (cơ quan sinh dục ngoài của nữ giới, bộ phận từ môi lớn trở vào) hoặc hậu môn với ý thức ấn vào bên trong không kể sự xâm nhập của dương vật là sâu hay cạn, không kể có xuất tinh hay không. Trường hợp nam giới bắt nữ giới hoặc nam giới khác tự thực hiện các hành vi sau cũng bị coi là giao cấu: bắt nữ giới tự đưa dương vật vào âm hộ, hậu môn hoặc bắt nam giới khác tự đưa dương vật vào hậu môn.

Giao cấu là gì?

Giao cấu là gì?

Quan hệ với bạn gái 17 tuổi có bị sao hay không?

Đối với câu hỏi quan hệ với bạn gái 17 tuổi có bị sao hay không? Thì mình sẽ chia ra làm hai trường hợp để bạn có thể hiểu.

Trường hợp 1 bạn gái đồng ý quan hệ trên tinh thần tự nguyện

Trong trường hợp này có một yêu cầu, đó chính là bạn phải chắc chắn rằng bạn gái của mình đã đủ và trên 16 tuổi. Nếu bạn gái của bạn chưa tròn 16 mà bạn có hành vi giao cấu với bạn gái của bạn thì chắc chắn bạn sẽ phải chịu tội cưỡng dâm trẻ em hoặc tội giao cấu với trẻ em theo quy định tại Điều 143, Điều 145 của Bộ Luật hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Điều 145. Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi

1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 142 và Điều 144 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm:

a) Phạm tội 02 lần trở lên;

b) Đối với 02 người trở lên;

c) Có tính chất loạn luân;

d) Làm nạn nhân có thai;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

e) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.”

Nếu bạn chắc chắn rằng bạn gái 17 tuổi của bạn tự nguyện và bạn không có bất cứ hành vi như dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hay lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của bạn gái của bạn hoặc bạn không sử dụng thủ đoạn nào để thực hiện hành vi giao cấu với bạn gái của bạn. Thì tất nhiên bạn sẽ không sao cả, vì bạn không vi phạm vào điều 141 Bộ Luật hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Cũng với hành vi tự nguyện và bạn không được đe dọa hay dùng vũ lực để bắt ép bạn gái miễn cưỡng phải quan hệ với mình nên bạn cũng sẽ không phạm vào tội cưỡng dâm theo quy định tại Điều 143 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

“Điều 143. Tội cưỡng dâm

1. Người nào dùng mọi thủ đoạn khiến người lệ thuộc mình hoặc người đang ở trong tình trạng quẫn bách phải miễn cưỡng giao cấu hoặc miễn cưỡng thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm:

a) Nhiều người cưỡng dâm một người;

b) Cưỡng dâm 02 lần trở lên;

c) Cưỡng dâm 02 người trở lên;

d) Có tính chất loạn luân;

đ) Làm nạn nhân có thai;

e) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

g) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%;

h) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 18 năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

b) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên;

c) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;

d) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

4. Cưỡng dâm người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 2 hoặc khoản 3 Điều này, thì bị xử phạt theo mức hình phạt quy định tại các khoản đó.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm”

Trường hợp 2 bạn gái không đồng ý quan hệ

Nếu trong trường hợp này bạn gái không tự nguyện mà bạn vẫn có những hành vi cưỡng ép giao cấu – quan hệ tình dục với bạn gái của mình thì bạn có thể chịu hình phạt được quy định tại Điều 141, 143 của Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017. Tùy vào những tình tiết tăng nặng mà bạn có thể bị kết án cao nhất là là từ 12 – 20 năm tù và nhẹ nhất là 2 – 7 năm tù.

Điều 141. Tội hiếp dâm

1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc bằng thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

a) Có tổ chức;

b) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

c) Nhiều người hiếp một người;

d) Phạm tội 02 lần trở lên;

đ) Đối với 02 người trở lên;

e) Có tính chất loạn luân;

g) Làm nạn nhân có thai;

h) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

i) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%;

k) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;

c) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên;

d) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

4. Phạm tội đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 2 hoặc khoản 3 Điều này, thì bị xử phạt theo mức hình phạt quy định tại các khoản đó.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.”

Có thể thấy rằng vấn đề xác định yếu tố liệu có trái với ý muốn nạn nhân hay không là một vấn đề hết sức quan trọng trong xác định hành vi của bạn là đúng hay là sai. Nên trước khi quan hệ tình dục bạn cần hỏi thật kĩ bạn gái của bạn, hoặc là lưu lại những bằng chứng như tin nhắn bạn gái chấp nhận, hay là đoạn ghi âm bạn nữ đồng ý. Để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra trong tương lai.

Hành vi giao cấu chỉ bị coi là phạm tội hiếp dâm khi nó được thực hiện trái ý muốn của nạn nhân. Thái độ trái ý muốn xảy ra khi nạn nhân không chấp nhận sự giao cấu hoặc hành vi giao cấu xảy ra không có ý muốn của bạn gái, vì vậy họ đang trong tình trạng không thể biểu lộ được ý chí. Biểu hiện của thái độ trái ý muốn là nạn nhân chống cự, khóc lóc, van xin. Nếu bạn thấy bạn gái của mình có những đặc điểm chống cự lại bạn, có ý không muốn quan hệ thì bạn nên dừng lại ở đây và không nên tiếp tục nữa.

Để xác định yếu tố trái ý muốn của bạn nữ (nạn nhân) hay không, ngoài lời khai của người bị hại, pháp luật sẽ căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau như: mối quan hệ của người phạm tội và nạn nhân, thủ đoạn thực hiện tội phạm, hoàn cảnh cụ thể khi xảy ra việc giao cấu, nhân thân của cả người phạm tội và nạn nhân và những tình tiết khác nhau khi xảy ra vụ án.

Vì vậy đồng thuận là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi hai bạn bắt đầu “lâm trận”, đừng vì bồng bột một phút giây mà bạn phải trả cái giá rất đắt như vậy. Vì một chuyện như vậy thì không hề đáng, nên kiễm chế cũng nên tôn trọng người yêu của mình. Vừa để lại trong mắt bạn nữ một ấn tượng tốt vừa có thể bảo vệ bản thân trước những lầm lỡ có thể xảy ra trong phút mốt.

Xem thêm: Quan hệ với người 16 tuổi có sao không? Và 10 điều bạn cần phải biết

17 tuổi đã thực sự sẵn sàng với vấn đề quan hệ tình dục hay không?

17 tuổi cái tuổi còn lo học hành nhưng nếu lựa chọn việc quan hệ tình dục sớm thì cũng không ai có thể cấm bạn cả. Có âu chăng cũng chỉ là sự cấm đoán của gia đình. Nhưng hiện nay vấn đề yêu sớm của giới trẻ có lẽ đang làm cho vấn đề quan hệ sớm trở nên phổ biến hơn, ngoài ra còn có những tác động bên ngoài như sự giao thoa của nền văn hóa phương tây, do xã hội phát triển hoặc là vấn đề thế hệ. Quan hệ tình dục quá sớm sẽ kéo theo nhiều vấn đề phát sinh trong xã hội, hãy cùng tìm hiểu xem đó là những vấn đề gì nhé:

Vấn đề sức khỏe

Ở tuổi 17 tuy trông bên ngoài đã trở thành một thiếu nữ phổng phao nhưng thực chất  những bộ phận bên trong cơ thể chưa thực chất đã hoàn thiện tuyệt đối.  Như tử cung hay buồng trứng, tất cả còn phải cần thời gian để có thể hoàn thiện dần. 17 tuổi có lẽ còn quá trẻ để có thể phát sinh quan hệ. Không những thế khi quá trẻ mà đụng thử “trái cấm” thì có lẽ nhiều khi không thể rứt ra được. Từ đó sẽ tiêu hao quá nhiều sức lực cho vấn đề này, cơ thể sẽ trở nên suy nhược, mệt mỏi, uể oải dần đi. Đối với nữ có thể gặp tình trạng biến dị âm đạo, hay là rách âm đạo, biến dạng cổ tử cung. Còn đối với nam thì có thể gây ra hiện trạng xuất tinh sớm do không biết tự kiềm chế bản thân. Lâu dần sex quá nhiều sẽ gây nên tình trạng rối loạn cương dương, ảnh hưởng đến quá trình sinh sản sau này.

Vấn đề sức khỏe

Vấn đề sức khỏe

Nếu bạn nam có những câu chuyện khó nói có thể liên hệ với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Đình Bách có thể hỗ trợ cho bạn những vấn đề bạn không thể nói cho ai nghe và hỗ trợ cho bạn hết mình. Đỉnh Pháp Vương giải pháp điều trị Xuất Tinh Sớm – Rối Loạn Cương Dương cam kết An Toàn – Hiệu Quả Cao – Bền Vững. Đối với những bạn nam vừa mới phát hiện ra vấn đề của bản thân thì hiệu quả của pháp đồ điều trị càng hiệu quả. Nhấn vào đây để tìm hiểu thêm.

Những vấn nạn xã hội xảy ra ngày càng nhiều

Nạo phá thai: Ở độ tuổi quá sớm các bạn còn thiếu nhiều kiến thức về tình dục cũng như các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân nên tình trạng có thai ngoài ý muốn . Hiện nay tình trạng nạo phá thai có hiện tượng tăng nhanh dễ gặp ở độ tuổi là các em gái còn đang trong độ tuổi còn trẻ đến để phá thai. Có lẽ vì quá trẻ chưa đủ kiến thức, và người nam cũng không đủ kinh tế cũng như trách nhiệm để có thể bảo vệ, lo lắng được cho các bạn. Nạo phá thai có thể để lại rất nhiều hậu quả đáng tiếc sau này, đặc biệt là các bạn làm ở các cơ thể chui không đảm bảo về vệ sinh y tế dễ dẫn đến tình trạng viêm âm đạo, hoặc nặng hơn có thể dẫn đến tình trạng vô sinh.

Bệnh lây qua đường tình dục

Bệnh lây qua đường tình dục

Bệnh lây qua đường tình dục: Bên cạnh đó thiếu kiến thức tình dục còn rất dễ đến tình trạng mắc phải các bệnh lây qua đường tình dục vì khi quan hệ không sử dụng bao cao su. Quan hệ trần chính là cây cầu để dẫn tới những bệnh tình dục như, sùi mào gà, HIV, lậu,… Bệnh này đối với nam giới sẽ có những biểu hiện nhanh hơn có thể nhận thấy rõ, nhưng đối với nữ thì lâu hơn khi đã phát hiện thì có lẽ hệ miễn dịch của cơ thể đang dần suy yếu. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây nên tình trạng vô sinh cho cả nam và nữ rất nguy hiểm đến tình trạng sức khỏe.

Tống tiền bằng video, hình ảnh nhạy cảm: Tình trạng này hay bắt gặp ở các bạn nữ vì nhẹ dạ cả tin chắc chắn người yêu mình sẽ không tồi tệ như  vậy. Nhưng không sau khi chia tay bạn nữ dễ bị đe dọa phải thực hiện những nhu cầu từ phía yêu cầu như thực hiện những vấn đề trái với đạo đức, phục vụ nhu cầu tình dục cho hắn ta. Mà các bạn nữ ở độ tuổi này còn chưa suy nghĩ được kĩ, nên không có động thái nói với bố mẹ vì sợ bố mẹ sẽ mắng và đánh nên làm theo những yêu cầu đó với quan niệm nếu mình làm theo hắn ta sẽ xóa những video và ảnh nhạy cảm đó đi. Nhưng không đây chính là điểm yếu của bạn nếu bạn không có động thái thì hắn luôn luôn uy hiếp bạn mà thôi. Không những thế tâm lí lo lắng mọi người biết sẽ xa lánh, nói xấu, cô lập mình nên mãi làm theo. Trong tình trạng này tốt nhất bạn nên nói chuyện với gia đình và trình báo lên cơ quan chức năng để vào giải quyết. Lưu ý nên chụp lại bằng chứng như tin nhắn đe dọa, ghi âm cuộc trò chuyện.

Lời khuyên

Quan hệ với bạn gái 17 tuổi có sao hay không? Chắc chắn sau khi đọc qua bài viết bạn đã tìm được câu hỏi cho riêng mình rồi đúng không. Bài viết mong rằng những kiến thức vừa chí sẻ bên trên sẽ giúp ích được cho bạn nhiều hơn. Không những vậy là một người trẻ hãy cố gắng chăm sóc sức khỏe bản thân thật tốt, cố gắng học hành và trở thành người có thể chịu trách nhiệm trước hành vi của mình gây ra. Tất cả những gì bạn làm trong quá khứ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của chính bạn, vì vậy hãy suy nghĩ thật đúng đắn trước khi thực hiện một việc gì đó.

Cách quan hệ lâu 30 phút