Nhổ lông nách có bị thâm không, nên làm gì sau khi nhổ lông nách ? 

Sau khi nhổ lông nách nhiều chị em có thể gặp tình trạng bị thâm nách gây mất tự tin khi diện váy bó sát hoặc hở tay. Vậy, nhổ lông nách có bị thâm không, nên làm gì sau khi nhổ lông nách để hạn chế bị thâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách nhổ lông nách an toàn và hiệu quả trong bài viết sau đây nhé! 

Trả lời: Nhổ lông nách có bị thâm không ?

Vùng da dưới nách tương đối mỏng và dễ tổn thương, nên việc bị thâm sau khi nhổ lông nách là điều khó tránh khỏi. Tình trạng này có thể do 2 nguyên nhân chính: do cơ địa hoặc do thao tác nhổ lông nách không đúng cách. Trong đó, nhổ lông không đúng cách là lý do phổ biến hơn cả. Hầu hết chị em chỉ sử dụng nhíp giật mạnh để loại bỏ lông mà không hề để ý hành động này có thể khiến chân lông dễ bị thâm hoặc viêm nhiễm. 

Nhổ lông nách có bị thâm không ?

Nhổ lông nách có bị thâm không ?

Tóm lại, nhổ lông nách hoàn toàn có thể bị thâm, nhưng không phải tất cả chị em nhổ lông nách đều bị thâm nên bạn không nên quá lo lắng. Để hạn chế tình trạng thâm nách sau khi nhổ, wax lông, bạn có thể tham khảo phương pháp nhổ lông nách an toàn, hạn chế bị thâm sau đây. 

Cách nhổ lông nách an toàn hạn chế bị thâm

Cách tốt nhất để loại bỏ lông nách hạn chế bị thâm nhất là sử dụng máy triệt lông tại nhà. Sản phẩm không chỉ giúp quá trình triệt lông nách nhẹ nhàng không đau đớn, không gây viêm nhiễm mà còn giúp hạn chế hiệu quả sự phát triển của lông nách. Đây là cách nhổ lông nách mới rất an toàn và hiệu quả được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn nhất hiện nay.

Ngoài sử dụng máy triệt lông nách, bạn cũng có thể sử dụng nhíp để nhổ, nhưng cần chú ý đến một số điểm sau:  

  • Làm ấm da nách: Để quá trình nhổ lông nách diễn ra nhẹ nhàng, không đau đớn, bạn nên sử dụng khăn ấm để làm giãn nở chân lông. Cách này cũng giúp hạn chế viêm nhiễm sau khi nhổ lông nách rất tốt.  
  • Giật lông nách theo chiều dọc: nhổ lông nách đúng chiều không chỉ giúp bạn đỡ đau mà còn hạn chế tình trạng viêm chân lông và lông mọc người hiệu quả. 
  • Không nhổ sợi lông nách bị viêm: Nếu phần chân lông nách đang bị mưng mủ trắng nhỏ, bạn không nên nhổ, hãy để mụn lành sau đó nhổ lông nách sẽ an toàn hơn. 
  • Không nên nhổ lông nách quá nhiều: Việc nhổ lông nách thường xuyên không được các chuyên gia thẩm mỹ đồng tình.. Tuy nhiên, để giữ gìn vẻ nữ tính, bạn vẫn có thể duy trì nhổ lông khoảng 1 lần/tuần nhưng tuyệt đối không nên quá lạm dụng. 
Cách nhổ lông nách an toàn hạn chế bị thâm

Cách nhổ lông nách an toàn hạn chế bị thâm

Bên cạnh các phương pháp kể trên, bạn cũng có thể sử dụng dao cạo, gel wax lông hoặc máy triệt lông bằng laser để loại bỏ lông nách. Mỗi phương pháp đều sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng, nên bạn cần suy nghĩ và tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn phương pháp thực sự phù hợp với mình. 

Sau khi nhổ lông nách bạn cần làm gì để hạn chế bị thâm ? 

Sau khi nhổ lông nách, chắc chắn vùng da nách của bạn sẽ bị sần sùi không đều màu, đôi khi có thể xảy ra tình trạng thâm sạm kém thẩm mỹ. Để cải thiện chất lượng làn da, hạn chế thâm sạm bạn cần chú ý đến một số điểm sau: 

  • Làm ấm vùng da vừa bị tổn thương bằng khăn ấm sạch hoặc nước ấm, việc này cũng giúp bạn đỡ bị đau rát hơn sau khi nhổ lông nách. 
  • Sử dụng kem giúp se khít lỗ chân lông hoặc kem dưỡng da chuyên dụng để cấp ẩm và hồi phục làn da đã bị tổn thương.
  • Chỉ sử dụng kem dưỡng chuyên dụng, có thành phần dịu nhẹ với làn da nhạy cảm, không dùng chất tẩy rửa mạnh lên vùng da dưới cánh tay. 
  • Có thể chườm lạnh sau khi nhổ lông nách khoảng 1h sẽ giúp se khít lỗ chân lông tốt hơn nhưng không nên chườm quá lạnh sẽ khiến máu dưới da bị tích tụ không tốt.  
  • Sử dụng sữa tươi, lô hội hoặc các sản phẩm dưỡng trắng sẽ giúp bật tông da và giúp làn da dưới cánh tay của bạn đều màu hơn. 
  • Nếu mặc váy bó hoặc váy dây, vùng da dưới cánh tay có thể bị tổn thương bởi ánh sáng mặt trời, do vậy bạn nên sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài
  • Nếu bị viêm nang lông sau khi nhổ lông nách gây đau rát hoặc ngứa ngáy khó chịu, bạn cần đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. 
Sau khi nhổ lông nách bạn cần làm gì để hạn chế bị thâm ? 

Sau khi nhổ lông nách bạn cần làm gì để hạn chế bị thâm ? 

Ngoài ra, nếu chị em mặc đồ bó sát nách sau khi wax lông nách, vùng da dưới cánh tay sẽ không thể thoát nhiệt và mồ hôi tốt nên dễ bị viêm hoặc tạo mùi hôi khó chịu. Bởi vậy, chị em nên sử dụng máy giặt mini có tính năng diệt khuẩn bằng ion bạc hoặc tia UV giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi tốt hơn. Tốt nhất, chị em nên hạn chế mặc đồ bó sát nách trong khoảng 2-3 ngày sau khi nhổ lông nách.

Như vậy, chúng tôi vừa giúp bạn trả lời câu hỏi “nhổ lông nách có bị thâm không” và tìm hiểu một số phương pháp nhổ lông nách an toàn, hạn chế bị thâm. Chúc bạn thực hiện thành công và sở hữu làn da dưới cánh tay luôn mịn màng và trắng sáng. 

Cách quan hệ lâu 30 phút