Tình dục là gì? Tình dục ở từng độ tuổi diễn ra như thế nào?

Tình dục là một hình thức giao hợp duy trì nòi giống mà không chỉ được thực hiện ở con người mà ở bất kỳ vật thể nào tồn tại trên thế giới này. Động vật hay thực vật cũng phải có giao phối, kết hợp mới có thể sinh sôi nảy nở mỗi ngày. Tuy nhiên bên cạnh ý nghĩa tình dục là duy trì nòi giống thì còn rất nhiều ý nghĩa mang lợi ích tốt đẹp đối với con người. Không chỉ là một nhu cầu sinh lý bình thường của con người mà mang đến nhiều cảm xúc thăng hoa cho chúng ta.

Để thực sự hiểu rõ về tình dục của con người hãy tiếp tục theo dõi bài viết bên dưới của chúng tôi:

Tình dục là gì

Tình dục là hoạt động giao hợp hoặc giao phối của con người, cụ thể là bộ phận sinh dục nam sẽ được đưa vào bên trong bộ phận sinh dục này. Sau quá trình giao hợp đến khi cả hai đạt được cảm xúc thăng hoa nhất thì nam giới sẽ xuất tinh vào bên trong âm đạo của nữ giới. Tại đây theo ống dẫn trứng, tinh trùng sẽ đi đến nơi có trứng và kết hợp tại thành quá trình thụ tinh. Và từ thụ tinh sẽ phát triển thành em bé, sau 9 tháng 10 ngày thì thai nhi ra đời.

Có thể nói sinh hoạt tình dục ngoài chức năng phát triển giống nòi thì còn giúp chúng ta gắn kết thân mật hơn, phát triển tình cảm, giải toả được những cảm xúc bí bách khó chịu. Về mặt cơ chế cấu tạo của con người thì vận động tình dục sẽ giải toả được nhu cầu ham muốn của cả hai giới, về mặt tinh thần, cảm xúc thì giúp chúng ta có liên hệ tình cảm mật thiết hơn. Đó là lý do vì sao mà hôn nhân phải có thêm tình dục vừa để sinh còn vừa để duy trì tình cảm vợ chồng.

Tình dục là hoạt động giao hợp duy trì nòi giống của con người

Tình dục là hoạt động giao hợp duy trì nòi giống của con người

Có rất nhiều hình thức quan hệ tình dục khác như như quan hệ bằng miệng, quan hệ bằng được hậu môn, quan hệ bằng tay, quan hệ bằng bộ phận sinh dục. Hầu hết chúng ta đều có áp dụng những hình thức này khi vận động ân ái để thoả mãn ham muốn gần gũi của cả hai. Nhưng hình thức để xảy ra qua trình thụ thai thì chỉ có quan hệ bằng bộ phận sinh dục, còn những hình thức còn lại giúp cuộc “yêu” thêm phần nóng bỏng và thú vị hơn.

Loài người chúng ta đã biết đến tình dục thì rất xa xưa và xem đó là một vấn đề rất tệ nhị, nhạy cảm, không phù hợp để trở thành một chủ đề để bàn luận hay giáo dục. Sư văn minh của loài người đã làm thay đổi ý nghĩ đó, dần tình dục được giáo dục rộng rãi, các kiến thức về giới tính được giảng dạy ở nhiều nơi, tuyên truyền một cách nghiêm túc để giúp chúng ta thấu hiểu được cơ thể của mình. Tình dục suy cho cùng cũng chỉ là một hoạt động của cuộc sống, là một phần nhu cầu của con người chẳng phải điều gì đó xấu xa mà phải che giấu và cấm kỵ.

Tình dục ở mỗi lứa tuổi

Tuổi dậy thì

Tuổi dậy là cột mốc quan trọng đánh dấu sự thay đổi về thể xác lẫn tinh thần của một đứa trẻ, trở thành một cô thiếu nữ, một chàng thanh niên thực thụ. Lúc này cơ thể của chúng có rất nhiều sự thay đổi với phái nữ thì ngực to hơn, da dẻ trắng mụn hồng hào, dịch tiết ở “cô bé” xuất hiện và dần bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt. Còn với nam giới thân hình to cao vạm vỡ, cơ bắp phát triển, lông tóc rậm ráp, vỡ giọng, nhất là “cậu nhỏ” và hai hòn bi to hơn trước.

Biện pháp ngừa thai phù hợp

Biện pháp ngừa thai phù hợp

Về mặt tinh thần chúng bắt đầu có sự biển chuyển về tâm lý thường hay đối nghịch với phụ huynh, có những hành vi thiếu suy nghĩ, tuy nhiên lại năng động và mong muốn khám phá, tìm tòi học tập hơn trước. Điều đặc biệt nhất ở tuổi này là chúng dần có những cảm xúc ham muốn về tình dục, điểm hình như nam giới có cảm giác rạo rực khi nhìn thấy những cô gái nóng bỏng, 3 vòng nở nang. Còn phía bạn nữ cũng thế, cũng cảm thấy nóng ran khi có người chạm vào thân thể, mơn trởn những vị trí nhạy cảm của mình.

Lúc này đây là thời điểm giáo dục giới tính tuyệt vời cho các con, giúp con định hình được giới tính, xác định được cảm xúc mới lạ trong cơ thể mình là gì. Từ đây chúng ta có thể hướng dẫn con quan hệ tình dục là như thế nào, những cách tránh thai hiệu quả, và nên quan hệ khi nào,…Sự phát triển của con rất cần sự hướng dẫn từ gia đình, nhà trường theo hướng tích cực nhất.

Người trưởng thành

Kết thúc giai đoạn dậy thì các bạn trẻ bắt đầu bước tiếp da giai đoạn học làm người trưởng thành. Ở giai đoạn này không còn những thay đổi lớn về hình thể do phát triển tự nhiên nữa mà thay vào đó là do sự chăm sóc bản thân. Tâm lý ở mỗi độ tuổi sẽ có rất nhiều khác biệt, người trưởng thành thì chín chắn, ý thức hơn trước, đã hiểu được việc phải học tập và lao động để tạo ra tài chính nuôi sống bản thân mình. Những áp lực từ công việc và cuộc sống là điều khiến người trưởng thành cảm thấy mệt mỏi và dễ nản lòng.

Chuyện tình dục ở lứa tuổi này cũng thoáng hơn lứa tuổi trước, sau quá trình trau dồi về kiến thức ở tuổi mới lớn thì khi trưởng thành họ đã biết cách kiềm chế cảm xúc, biết cách bảo vệ bản thân mình khi quan hệ với đối phương. Phần lớn các bạn trẻ cũng không còn chịu sự quản lý, kiểm soát từ gia đình cũng không còn bị áp đặt tinh thần về quan niệm quan hệ trước hôn nhân nhiều nên ở thời đại này chúng ta biết đến quan hệ tình dục khá sớm.

Tuy nhiên mỗi bạn trẻ lại có những quan niệm riêng về chuyện ấy, không phải cô gái hay chàng trai nào cũng sẽ có suy nghĩa thoáng về tình dục. Có những người vẫn muốn đợi đến khi thành gia lập thất mới trao cho người chồng người vợ lần đầu tiên của mình. Đây là còn do suy nghĩ của mỗi người, quyền quyết định quan hệ vẫn là do bản thân chúng ta, hãy sống có trách nhiệm với bản thân cũng như với tất cả mọi người xung quanh.

Người trung niên

Tình dục của người trung niên thì không còn sự sung mãn, bền bỉ như người trưởng thành. Đến lứa tuổi này cơ thể chúng ta phải chiều sự lão hoá nên một số chức năng trên cơ thể cũng bị giảm sút rất nhiều. Điểm hình là chức năng sinh lý sẽ gặp trục trặc như có một giai đoạn cảm thấy bị giảm ham muốn. Với phái mạnh thì thường hay gặp phải vấn đề rối loạn cương dương, đổ mồ hôi trộm, yếu sinh lý; với phái đẹp thì “cô bé” bị khô hạn, kinh kỳ không đều, đau nhức thường xuyên.

Chính những sự sụt giảm của hormone sinh dục nên chúng ta gặp phải những rối loạn này. Nhưng bạn cứ yên tâm nếu bạn thường xuyên thăm khám bác sĩ, có chế độ sống lành mạnh thì cơ thể sẽ nhanh chóng điều hoà trở lại. Người trung niên sẽ có một thời gian cảm thấy cơ thể như vào độ hồi xuân trở lại, chuyện ấy cũng mạnh mẽ, mềm mượt hơn giai đoạn bị trục trặc.

Tình dục tuổi trung niêm không còn sung mãn như thời kỳ trước

Tình dục tuổi trung niêm không còn sung mãn như thời kỳ trước

Ở từng độ tuổi sự ham muốn tình dục cũng thay đổi rõ rệt, tuổi càng cao thì tần suất cũng như ham muốn ân ái cũng không còn sung sức như tuổi trẻ. Nhưng chưa chắc rằng trẻ đã khoẻ và bền hơn người lớn tuổi, đây còn dựa trên nhiều yếu tố như thể trạng sức, tinh thần, bệnh tật, cảm xúc,…Vì thế để đảm bảo sức khoẻ sinh sản luôn được bảo đảm bạn nên thường xuyên thăm khám tại các bệnh biện.

Lợi ích của quan hệ tình dục

Tình dục là một hình thực vận động thoả mãn nhu cầu gần gũi của cả nam và nữ, giải toả cảm xúc căng thẳng, áp lực của con người. Cảm xúc lên đỉnh trong mỗi cuộc “yêu” giúp con người giải phóng năng lượng dư thừa, cảm xúc bí bách và còn hỗ trợ cho quá trình giảm cân cực kỳ hiệu quả. Phụ nữ quan hệ tình dục đều đặn da dẻ sẽ hồng hào, láng mịn hơn, nội tiết tố nữ hoạt động dồi dào, giảm thiếu tình trạng áp lực vì công việc, hình thể thon gọn, 3 vòng nảy nở.

Phái mạnh có đời sống tình dục sung mãn sẽ làm chậm quá trình lão hoá, tinh thần sảng khoái, vóc dáng vạm vỡ, sức khoẻ bền bỉ dẻo dai. Nhu cầu ham muốn của phái mạnh đa số sẽ cao hơn phái đẹp rất nhiều, đó là lý do vì sao mà các quý ông thường xuyên đòi hỏi mỗi khi gần người yêu hoặc gần vợ của mình. Với đàn ông đó là nhu cầu cần được giải quyết rất cấp thiết, họ sẽ không thể nào nhịn chuyện ấy quá 1 tuần. Nhưng còn tuỳ vào sự kiểm soát của từng người mà việc kiêng chuyện ấy có thể kéo dài bao lâu.

Tình dục như thế nào là phù hợp?

Tuy tình dục có rất nhiều lợi ích nhưng nếu bạn lạm dụng chúng sẽ có rất nhiều tác hại. Quan hệ bừa bãi sẽ khiến chúng ta dễ mắc bệnh xã hội như giang mai, sùi mào gà, bệnh lậu,…Những loại bệnh này tuy đã có thuốc trị nhưng sẽ tái đi tái lại nhiều không hết hẳn nếu bạn vẫn giữ thói quen sinh hoạt kéo lành mạnh. Quan hệ tình dục với tần suất liên tục duy trì trong một thời gian dài tăng khả năng yếu sinh lý, rối loạn cương dương ở nam giới, giảm chất lượng tinh trùng.

Với nữ giới quan hệ với nhiều đối tác dễ bị viêm nhiễm vùng kín, các bệnh về tử cung trực tiếp ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản sau này. Vệ sinh “cô bé, cậu bé” đúng cách sau mỗi lần quan hệ cũng là một điều bạn không thể bỏ qua, lúc này đây bộ phận sinh dục của chúng ta rất nhạy cảm, có khả năng nhiễm khuẩn rất cao. Vì thế mà không thể bỏ qua khâu làm sạch bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ, nên có thời quen thay đồ lót thường xuyên để “cô bé” được thông thoáng.

 

 

Cách quan hệ lâu 30 phút