Cách uống canxi sau sinh cho các mẹ hiệu quả

Canxi là một trong những thành phần quan trọng cho phụ nữ sau sinh vừa để cung cấp cho mẹ cũng như cung cấp cho con đủ canxi để con phát triển bình thường nhé. Bởi sau khi sinh bản thân các bà mẹ khi cho con bú thường gặp phải các hiện tượng đau lưng, đau cơ cũng như rụng tóc nhiều. Vì vậy việc bà bầu cần phải uống canxi sau sinh để bổ sung lượng canxi cần thiết cho cơ thể để nuôi con tốt hơn.

Các cách bổ sung canxi

Bổ sung canxi từ thực phẩm

Đây là một trong những nguồn bổ sung canxi vô cùng hiệu quả và an toàn cho cả mẹ và con. Phụ nữ sau sinh cần phải lựa chọn những loại thực phẩm giàu canxi để sử dụng trong thực đơn hàng ngày như tôm, cua, cá thịt, trứng, sữa, rau…Nhất là phải thương xuyên uống sữa mỗi ngày 2 ly. Các bạn cũng phải lưu ý khi không nên ăn quá nhiều sẽ gây ra táo bón. Vì thế cần phải ăn uống để hấp thụ canxi một cách khoa học.

Sử dụng thực phẩm chức năng

Nhiều khuyến cáo đối với các mẹ sau sinh trong năm đầu phải bổ sung lên đến 1000mg canxi mỗi ngày. Vì thế ngoài việc bổ sung từ các thực phẩm các bạn cũng phải bổ sung từ các sản phẩm chức năng viên uống vừa giúp bạn cung cấp đủ canxi vừa giúp giải tỏa được tâm lý tăng cân sau sinh do ăn nhiều.

Đối với sử dung thuốc bổ sung canxi các bạn không nên sử dụng dài ngày hoặc quá liều và phải tham khảo ý kiếm của các bác sỹ cũng như đọc hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Chế độ sinh hoạt hợp lý

Cho dù sau sinh các mẹ luộn bận rộn với việc chăm con, tuy nhiên các mẹ bỉm cũng phải dành thời gian để thể dục thể thao tăng cường sức khỏe cũng như hạn chế việc tăng cân sau sinh. Nhất là các mẹ cũng phải dành thời gian cho tắm nắng nhằm hấp thụ vitamin D để đẩy nhanh quá trình tổng hợp chuyển hóa canxi được tốt nhất.

Các lưu ý cho phụ nữ sau sinh

Cần tạo thói quen bổ sung kẽm qua các loại thực phầm giàu kém như tôm, hàu, nấm, thịt bò…để giúp quá trình hấp thụ canxi hiệu quả nhất. Đặc biệt là hàu vì đây là loại thực phẩm giàu canxi nhất. Người ta thường dùng hàu sữa để làm món hàu nấu canh chua. Xem cách làm tại: https://cookbeo.com/hau-nau-canh-chua

Song song với bổ sung canxi thì cần phải bổ sung magie để tạo cho quá trình hập thụ được tốt nhất.

Khi sử dụng thức phẩm bổ sung canxi thì cần phải chia nhỏ những lần uống với liều lượng thích hợp là 500mg với 1 lần uống. Trung bình mỗi ngày không được uống 2500mg, sẽ gây nguy hiểm.

Liên quan: Sau sinh ăn canh khoai mỡ được không?

Như vậy, việc uống canxi sau sinh là một trong những giải pháp quan trọng giúp bổ sung canxi kịp thời, cùng với việc bổ sung thêm từ các nguồn thực phẩm và chế độ sinh hoạt, nhằm cho quá trình uống các thực phẩm chức năng phát huy tác dụng cao. Chúc bạn và con luôn đủ canxi và khỏe mạnh.

Cách quan hệ lâu 30 phút