Quan hệ đều đặn mà không có thai? Nguyên nhân và hướng Khắc Phục

Tại sao mình thả mà chưa có đậu thai?  Ngày quan hệ 2 – 3 lần đều đặn sao chưa có đậu thai? Nhịn đến ngày trứng rụng để quan hệ mà sao vẫn không có thai?… là những câu hỏi không phải ít trong cuộc sống hàng ngày mà chúng ta đang nghe, đặc biệt trong thời gian gần đây tỉ lệ vô sinh đang có chiều hướng tăng cao.

Vậy lí do gì, nguyên nhân nào khiến ta quan hệ đều mà không mang thai? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Việc quan hệ đều đặn mà không thụ thai thành công nguyên nhân có thể do bản thân nữ giới hay nam giới hoặc đơn cử chỉ là những hoạt động, yếu tố tác động tâm lý.

Nguyên nhân của việc quan hệ nhiều lần mà không có thai

Nguyên nhân chung.

  • Vợ hay chồng có thể trạng không được tốt, độ chịu đựng và bền bỉ trong khi làm việc cũng như là chuyện ấy kém.
  • Lười vận động. Chế độ ăn không hợp lí dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng, ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như chức năng sinh sản.
  • Việc lạm dụng các chất kích thích (như rượu, bia, thuốc lá,…) trong thời gian dài.
  • Áp lực tâm lý từ bên ngoài (như gia đình, họ hàng muốn có cháu bế) ảnh hưởng tạo áp lực khiến khả năng thụ thai giảm đi.
  • Quan hệ không đúng thời điểm, thời gian để trứng và tinh trùng có thể gặp nhau. Tư thế quan hệ không đúng cách.

Việc thụ thai là quá trình trứng gặp được tinh trùng sau đó làm ổ và phát triển tạo thành thai nhi. Vì đó mà số lượng và chất lượng tinh trùng rất quan trọng, nếu có vấn đề gì sẽ gây ảnh hưởng tới việc có thai.

Tâm, sinh lý và ảnh hưởng tới khả năng thụ thai

Tâm, sinh lý và ảnh hưởng tới khả năng thụ thai

Nguyên nhân từ nam giới.

Chức năng sinh sản của nam giới chủ yếu liên quan đến việc suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, do:

  • Mắc các bệnh liên quan đến hệ tiết niệu – sinh dục như bị viêm nhiễm nam khoa (viêm tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến,…), rối loạn chức năng sinh dục.
  • Mắc các bệnh làm tổn thương mạch máu, thần kinh tại dương vật. Dị dạng hay có các tổn thương tới cơ quan sinh dục nam.
  • Thủ dâm quá nhiều hay quan hệ tình dục bừa bãi và với tần số lớn trong thời gian dài.

Nguyên nhân từ nữ giới.

Xuất phát từ thời gian trứng phát triển và thời điểm rụng trứng, có thể do:

  • Chu kì kinh nguyệt không đều ( có thể dài hoặc thưa,…)
  • Mắc một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,…các trường hợp u nang buồng trứng, u xơ tử cung…nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh.
  • Độ tuổi sinh sản cao (trên 35 tuổi) việc thụ thai cũng giảm theo.
  • Sảy thai hay nạo phá thai nhiều lần khiến niêm mạc tử cung mỏng ảnh hưởng tới việc làm tổ sau này khi tinh trùng kết hợp với noãn.

Từ những nguyên nhân kia ta cũng đoán được phần nào những biện pháp khắc phụ tình trạng này rồi phải không.

Các biện pháp cải thiện, khắc phục tình trạng này

1. Tâm lí

Tạo cho bản thân cũng như bạn tình một tâm lý thoải mái để mọi thứ thuận theo tự nhiên, tránh áp lực từ việc mang thai và có con, giảm bớt căng thẳng để tạo thêm khoảng không gian gần gũi cho nhau.

2. Tạo lối sống lành mạnh

Như ngủ đúng giờ, đủ giấc, không lạm dụng việc thủ dâm hay quan hệ tình dục quá nhiều hoặc thô bạo, nên quan hệ ở mức phù hợp với độ tuổi cùng với tư thế quan hệ đúng cách và phù hợp.

Lợi ích tuyệt vời từ việc rèn luyện sức khỏe

Lợi ích tuyệt vời từ việc rèn luyện sức khỏe

3. Tăng cường rèn luyện thân thể

Tập thể dục phù hợp với thể lực mỗi người để tăng sức bền và nâng cao sức khỏe, có thể áp dụng các bài tập cơ vùng chậu hông, tập yoga,…

4. Chế độ ăn uống

Những thực phẩm tốt cho sinh lý đàn ông

Những thực phẩm tốt cho sinh lý đàn ông

  • Hạn chế hoặc không nên lạm dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…
  • Hạn chế việc ăn các đồ ăn nhanh, chế biến sẵn, đồ có nhiều chất béo, chúng làm ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như việc thụ thai.
  • Đảm bảo an toàn thực phẩm trong lựa chọn và chế biến thực phẩm.
  • Sử dụng một chế độ ăn phù hợp và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt giúp cải thiện chất lượng, số lượng tinh trùng ở nam, tăng miễn dịch và tránh các nguy cơ sảy thai ở nữ giới, tăng khả năng thụ thai đặc biệt là:
  • Thịt đỏ( như thịt bò, thịt dê) ngoài cung cấp năng lượng cho cơ thể, chúng còn cung cấp một lượng vitamin B12 giúp ngăn ngừa thiếu máu , đồng thời làm cho tinh trùng dễ dàng trong việc di chuyển, tránh vốn cục.
  • Các loại cá béo (như cá mòi, cá hồi,…) cũng cấp một lượng dưỡng chất lớn cho cơ thể trong đó có omega3 giúp tăng lưu lượng tuần hoàn máu tại cơ quan sinh dục và điều chỉnh hormone sinh dục.
  • Các loại hải sản như hàu, tôm, cua,…mang một lượng kẽm lớn giúp tăng chất lượng tinh trùng ở nam và trứng ở nữ.
  • Các loại hạt, các loại đậu giúp tăng khả ăng thụ thai ở nữ, cung cấp một lượng vitamin E cho cơ thể. Ngoài ra còn có acid folic ( được tổng hợp từ hợp chất tỏng hạt hướng dương) giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi, sắt ( như trong bí) tránh nguy cơ thiếu máu và tăng khả năng thụ thai.
  • Trứng, sữa ngoài cung cấp một lượng protein cho cơ thể,giúp tăng tỉ lệ mang thai, chúng còn có một lượng canxi tốt cho sự phát triển thai nhi.
  • Các loại rau xanh đậm như bông cải xanh, mồng tơi, cải xoăn… giúp tăng cường khả năng rụng trứng ở phụ nữ và giúp dễ thụ thai, đồng thời giúp giảm nguy cơ bị thiếu máu và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh.
  • Các loại hoa quả bổ sung một lượng lớn vitamin như vitamin A, C, K, E cùng các khoáng chất như magie, selen,… tăng khả năng thụ thai., ngăn ngừa sự lão hóa của tế bào trứng, cải thiện sức đề kháng và sức khỏe sinh sản của bạn.

5. Xác định thời gian và thời điểm phù hợp cho việc thụ thai có kết quả tốt

  • Với phụ nữ có vòng kinh đều thì thời điểm thụ thai chính là vào trước hoặc sau thời điểm rụng trứng 01 – 2 ngày, trong thời gian này nên tăng tần sốquan hệ lên để có cơ hội thụ thai tốt.
  • Với phụ nữ có kinh nguyệt không đều thì ta cần thăm khám và có sự từ can thiệp từ bác sĩ chuyên khoa. Áp dụng các biện pháp siêu âm canh ngày trứng rụng, soi trứng, dùng que thử ngày rụng trứng,..để mang lại kết quả tốt.
  • Tuy nhiên việc thụ thai không phải chỉ ở phía người phụ nữ. Nên ngoài việc kiểm tra cho phụ nữ thì nam giới cũng nên kiểm tra chức năng sinh sản để đánh giá lượng tinh dịch, số lượng và chất lượng tinh trùng cũng như các bệnh lí nam khoa khác

Con cái là lộc trời cho, ngoài việc nhờ sự can thiệp từ bác sĩ, chúng ta cũng nên thay đổi từ lối sống đến thói quen ăn uống và cả việc ổn định tâm lý. Điều này sẽ làm bạn tăng khả năng thụ thai và giải quyết những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống. Tuy nhiên nếu khoảng 6 tháng mà không dùng biện pháp tránh thai nào, nếu chưa có bầu 2 bạn nên cùng đi khám để tìm ra lý do cụ thể nhé. Chúc các bạn thành công!

Cách quan hệ lâu 30 phút